Chính sách bảo hành

I. Đối với laptop/máy tính để bàn đã qua sử dụng

1. 01 đổi 01 với linh kiện trong thời gian bảo hành bị lỗi mà có đủ điều kiện bảo hành.

  • Nếu linh kiện thay thế không có sẵn, cần phải đặt hàng thì tinker.vn sẽ giải quyết trong thời gian tối đa 07 ngày làm việc (không kể ngày Chủ nhật và ngày nghỉ lễ). Nếu quá thời gian 07 ngày mà chưa có linh kiện thay thế, tinker.vn sẽ tiến hành đổi sang máy tương tự khác cho Quý khách.
  • Nếu Quý khách không đồng ý đổi sang máy khác tương tự, tinker.vn sẽ nhập một chiếc máy khác cùng model và cấu hình như máy khách đã mua để đổi trong thời hạn tối đa là 01 tháng.

2. BẢO HÀNH MÀN HÌNH trong trường hợp có từ 05 điểm lỗi trở lên (Điểm lỗi màn hình bao gồm điểm chết và điểm sáng); Bảo hành theo độ phân giải, không phân biệt loại tấm nền màn hình (ví dụ: tấm nền TN, VA, IPS...).

3. BẢO HÀNH PIN theo thời gian sử dụng với các ứng dụng văn phòng dưới 1,5 giờ trong 03 tháng và bảo hành thêm 01 tháng nếu có phát sinh bảo hành trong tháng cuối cùng; Đối với linh kiện khác ngoài pin, bảo hành thêm 03 tháng nếu có phát sinh bảo hành trong thời gian 03 tháng cuối cùng theo chính sách bảo hành tại thời điểm mua hàng.

>>> Ví dụ: Máy A được bảo hành 12 tháng, tới tháng thứ 11 phát sinh bảo hành bàn phím, như vậy bàn phím sẽ được bảo hành thêm 03 tháng kể từ ngày xuất hóa đơn bảo hành.

*Không áp dụng cộng dồn thời gian bảo hành cho toàn bộ máy

4. KHÔNG BẢO HÀNH với các tùy chọn cấu hình cộng thêm mà không tính thêm chi phí (bàn phím có led, trackpoint, cảm biến vân tay, webcam hoặc cụm webcam đi kèm mic, màn hình cảm ứng).

5. KHÔNG BẢO HÀNH đối với các thiết bị hỏng hóc do hơi ẩm, đổ nước, cháy nổ, tỳ đè, rơi vỡ, cấn móp, có côn trùng xâm nhập, không còn tình trạng như ban đầu.

6. KHÔNG BẢO HÀNH màn hình bầm, dập, chảy mực; Màn hình bị kẻ sọc do các tác nhân ngoại lực.

7. KHÔNG BẢO HÀNH và không chịu trách nhiệm về dữ liệu và tính hợp pháp của các phần mềm, dữ liệu có trong sản phẩm của khách hàng. Do vậy, khách hàng vui lòng lưu lại dữ liệu trên máy trước khi gửi bảo hành.

8. KHÔNG BẢO HÀNH máy đối với trường hợp mất toàn bộ tem mặt trước hoặc mặt sau, nhưng vẫn giữ bảo hành đối với các phần linh kiện được nâng cấp - thay thế, nếu linh kiện đó còn tem của tinker.vn và của nhà cung cấp.

II. Đối với laptop mới/máy tính để bàn mới

1. ĐỔI MÁY MỚI nếu máy của Quý khách mắc lỗi kỹ thuật trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm mua máy mới chính hãng và 15 ngày đối với máy mới khác. Lỗi kỹ thuật này được xác định do nhà sản xuất.

- Đổi sản phẩm giống hệt tại cửa hàng mua trước đó (cùng model, màu sắc, cấu hình), với điều kiện ngoại hình máy như mới, không bị xước, không mất tem và kèm theo đầy đủ hộp, các phụ kiện đi kèm.

- Nếu không có sản phẩm giống hệt, quý khách đợi điều chuyển hàng về tối đa 07 ngày. Trong thời gian chờ điều chuyển, tinker.vn sẽ cho Quý khách mượn máy đã qua sử dụng có giá trị không quá 70% giá trị sản phẩm của khách hàng hoặc đổi sang sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng 80% giá trị sản phẩm đã mua. Sản phẩm được đổi sang là sản phẩm mới 100% hoặc đổi sang dòng laptop đã qua sử dụng tại cửa hàng và áp dụng chính sách bảo hành đối với máy đã qua sử dụng.

- Chính sách đổi máy laptop mới chính hãng trong 10 ngày không áp dụng với sản phẩm của Apple.

2. KHÔNG BẢO HÀNH và không chịu trách nhiệm về dữ liệu và tính hợp pháp của các phần mềm, dữ liệu có trong sản phẩm của khách hàng. Do vậy khách hàng vui lòng sao lưu lại dữ liệu trên máy trước khi gửi bảo hành.

3. Đối với sản phẩm bộ vi xử lý máy tính để bàn (CPU), Quý khách vui lòng giữ lại vỏ hộp để được hỗ trợ bảo hành (Thông tin trên vỏ hộp: Tên vi xử lý, Serial Number, Batch Number trên vỏ hộp… phải trùng với sản phẩm); Đối với CPU tray (Không có hộp), tinker.vn sẽ chịu trách nhiệm bảo hành.

4. Đối với các sản phẩm nguồn máy tính để bàn (PSU), Quý khách vui lòng giữ lại đầy đủ phụ kiện kèm theo sản phẩm để được hỗ trợ trong các trường hợp đủ điều kiện đổi mới sản phẩm.

5. Các sản phẩm của tinker.vn kinh doanh đều tuân thủ điều kiện bảo hành của nhà cung cấp, của hãng sản xuất.

5.1. Đối với ổ cứng SSD: Bảo hành theo thời gian quy định từ nhà cung cấp hoặc tổng dung lượng ghi tối đa của ổ cứng (Viết tắt là TBW - Tera Byte Written) không vượt quá giá trị niêm yết của nhà sản xuất cho model đó, tùy vào điều kiện nào đến trước.

5.2. Các trường hợp sau đây bị coi là vi phạm điều kiện bảo hành và không được bảo hành:

  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
  • Sản phẩm bộ vi xử lý máy tính để bàn (CPU) không còn vỏ hộp hoặc vỏ hộp có thông tin không trùng với sản phẩm hoặc sản phẩm đã bật tính năng XMP (Extreme Memory Profile).
  • Các sản phẩm card đồ họa đã được sử dụng vào mục đích khai thác tiền điện tử
  • Sản phẩm không có tem bảo hành hợp lệ của tinker.vn, nhà phân phối, hãng sản xuất hoặc bị rách, bị tẩy xóa, sửa chữa, mờ không đọc được, bong/tróc.
  • Sản phẩm không có số serial, mã vạch, thông số kỹ thuật hợp lệ hoặc các thông tin bị mờ không đọc được, bị cạo, bị sửa, bị rách, bị bong/tróc, bị thay đổi.
  • Sản phẩm bị lỗi do thiên tai, nguồn điện sử dụng không bình thường, sai điện áp quy định.
  • Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng: bị biến dạng vật lý như trầy, xước, lồi, lõm, móp, méo, nứt, vỡ do bị rơi, bị va đập, do vận chuyển/lắp đặt sai quy cách, bị mốc, hoen rỉ, ẩm ướt, chất lỏng xâm nhập, ố vàng, mờ chữ, viết chữ không tẩy được, hư hỏng do chuột, bọ hoặc côn trùng xâm nhập.
  • Sản phẩm đã qua ép xung (Overclock) hoặc sử dụng sai theo thông số nhà sản xuất đưa ra.